dat-be-ca-doi-dien-cua-ra-vao

Đặt bể cá đối diện cửa ra vào thì có hợp phong thủy hay không

Việc nuôi cá phong thủy hiện nay rất được ưa chuộng đối với những người chơi hệ phong thủy. Tuy nhiên điều này cũng cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố, trong đó có vị trí đặt bể cá là một điều không thể thiếu. Vậy có nên đặt bể cá đối diện cửa ra vào hay không? Khi chọn vị trí để đặt thì cần chú ý đến những vấn đề gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Bể cá cảnh phong thủy mang ý nghĩa như thế nào?

dat-be-ca-doi-dien-cua-ra-vao

Không phải tự nhiên mà việc nuôi cá cảnh phong thủy chỉ bởi vì để làm đẹp cho ngôi nhà. Việc mà người người, nhà nhà đều chọn bể cá làm một vật dụng trang trí cho ngôi nhà đều có lý do của nó cả. Bởi theo như quan niệm xưa, bể cá trong phong thủy sẽ mang lại cho gia chủ cũng như là các thành viên trong gia đình nhiều lợi ích về tinh thần, sức khỏe, sự may mắn và tài lộc.

Xét về mặt phong thủy

Bể cá cảnh là vật tượng trưng cho hành Thủy ở trong ngũ Hành, là một yếu tố giúp tăng cường sinh khí, hỗ trợ vận khí gia đình lên cao, điều hòa được âm dương. Đồng thời, bên cạnh đó nó còn giúp xua đuổi các vận xui, những điều không may mắn xảy đến với gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Bể cá phong thủy còn mang những ý nghĩa tâm linh, do vậy khi quyết định chọn lựa bể cá thì các bạn cần phải chú ý đến nhiều yếu tố ở xung quanh bể, số lượng cá cũng như vị trí đặt cá sao cho hợp phong thủy, hợp mệnh và hợp hướng với gia chủ.

Xét về mặt tinh thần và sức khỏe của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình

Bể cá là một phần giúp cho căn nhà trở nên mát mẻ, tạo ra một không gian sống xanh, hài  và thân thiện với môi trường. Khoa học cũng đã chỉ ra rằng, khi chúng ta ngắm cá bơi trong hồ nước sẽ giúp tâm trạng người ngắm thêm phần vui vẻ, lạc quan và lô lo vô nghĩ như những chú cá đang được vui đùa trong nước. Khi tinh thần của bạn trở nên thoải mái thì bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn, tràn đầy năng lượng sống hơn và năng suất làm việc hay học tập cũng sẽ hiệu quả hơn.

Về mặt sức khỏe thì nước trong bể cá được xem là có tác dụng làm , làm dịu nguồn không khí trong nhà, đồng thời thanh lọc được bụi bẩn. Từ đó, khi không khí được trong lành, dễ chịu thì sẽ là môi trường tốt để chúng ta rèn luyện sức khỏe.

Có nên đặt bể cá đối diện cửa ra vào hay không?

Việc nuôi cá cảnh trong bể và đặt trong nhà ngoài tác dụng mỹ quan thì nó cần phải hợp với phong thủy. Một trong những điều đặt biệt quan trọng đó là vị trí đặt bể cá cảnh trong nhà. Chúng ta có nên đặt bể cá đối diện cửa ra vào hay không,  và đặt vị trí nào là thuận tiện nhất, hãy cùng tìm hiểu xem là như thế nào.

đặt bể cá đối diện cửa ra vào

Nhiều gia đình vì có thói quen không chú ý đến vị trí đặt bể cá mà đã rơi vào tình trạng tán  gia bại sản, vận đen, khí đen đeo bám mãi không dứt. Do vậy, có những người sẽ thắc mắc là ta nên đặt bể cá đối diện cửa ra vào có tốt không, được hay không?

Theo như quan niệm  về phong thủy, bên phải của ngôi nhà là phương vị của Bạch hổ có đặc điểm kỵ nước. Chính vì thế, gia chủ không nên đặt bể cá cảnh ở phòng khách tại các vị trí này. Cụ thể như sau:

  • Không đặt bể cá cảnh phong thủy ngay thẳng hướng ở cửa chính nhìn vào.
  • Nên đặt các bể cá ở phía bên trái của cửa chính (hướng từ trong nhà nhìn ra) để có thể mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.
  • Không nên đặt bể cá cảnh phong thủy tại bên phải của cửa chính (hướng từ trong nhà nhìn ra) bởi vì vị trí này sẽ gây ra nhiều điều bất lợi cho cuộc sống hôn nhân và gia đình của gia chủ.

Một số lưu ý về việc đặt vị trí của bể cá phong thủy trong nhà

đặt bể cá đối diện cửa ra vào

Ngoài vấn đề là nên đặt bể cá đối diện cửa ra vào hay không thì bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề là các vị trí tối kỵ khi tiến hành đặt bể cá. Bởi vị trí đặt bể cá cảnh có ảnh hưởng rất mạnh mẽ tới vận khí trong ngôi nhà của mình.

Chính vì vậy, khi đang có ý định mua bể cá về để đặt trong nhà, gia chủ nên chú ý  tới các vị trí tối kỵ trong phong thủy mà ta không nên đặt bể cá. Những vị trí đó là:

  • Phía sau sofa của phòng khách: Tại đây tạo ra một sự bất an, ảnh hưởng rất lớn  đến sự ổn định của gia trạch.
  • Không đặt bể cá cảnh ở dưới bàn thờ: Nhằm phòng tránh gia chủ bị  rơi vào thế chính thần hạ thủy không đáng có.
  • Đối diện với bếp: Thủy và Hỏa từ lâu đã là hai hành có tính tương khắc nhau, nên phải đặt tại những vị trí cách xa nhau.
  • Không đặt bể cá đối diện cửa ra vào: Vị trí này làm cản trở các luồng khí ra vào  cũng như là gây ra  khó khăn trong việc di chuyển.
  • Không đặt ở trong phòng ngủ: Điều này ảnh hưởng đến sự ổn định, sự cân bằng khí âm dương trong căn phòng làm cho gia chủ ngủ không được ngon giấc.
  • Không đặt bể cá gần nơi làm việc: Việc làm như vậy sẽ gây mất tập trung, giảm hiệu quả và năng suất khi làm việc.
  • Không nên đặt bể cá gần với Toilet : Đây là một nơi được xem là chứa nhiều khí ô uế, không thích hợp với việc đón tài vận vào trong nhà.

Lời kết

Tóm lại, việc nuôi cá cảnh phong thủy cần rất nhiều thời gian để tìm hiểu sao cho hợp với phong thủy của ngôi nhà mà bạn đang ở cũng như là vị trí đặt các bể cá sao cho mang lại nhiều tài lộc và sự thịnh vượng nhất. Mong rằng qua bài viết trên đây thì bạn đã có thể trả lời được cho câu hỏi có nên đặt bể cá đối diện cửa ra vào hay không, để phần nào hiểu thêm về kiến thức phong thủy trong căn nhà của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *