nguoi-huong-noi-thanh-cong

NGƯỜI HƯỚNG NỘI THÀNH CÔNG

Những người thành công thường là những người biết ăn nói, diễn thuyết một cách đầy tự tin trước mặt mọi người. Trong mắt mọi người, người hướng ngoại sẽ dễ dàng thành công hơn là người hướng nội, nhưng thực tế cho thấy trong số những người thành công tỷ lệ người hướng nội thành công lại nhiều hơn người hướng ngoại. Vì sao lại như vậy, hãy cùng tìm hiểu ngày bài viết dưới đây nhé.

Góc nhìn phổ biến về người hướng nội

nguoi-huong-noi-thanh-cong

Hướng nội không phải là một khuyết điểm mà nó xứng đáng được đánh giá và khen ngợi. Nếu có tính tình hướng nội thì bạn vẫn có thể có một cuộc sống phong phú và tuyệt vời bởi chính là phiên bản tốt nhất của chính mình. Người hướng nội dường như luôn luôn bị người khác dán cho cái mác sợ người, tự ti, không vui vẻ nhưng bạn có thật sự hiểu thế nào là người hướng nội thành công hay không. Ban có thật sự hiểu những người hướng nội suy nghĩ như thế nào hay không?

Trong một môi trường xã hội như hiện nay, mọi người hầu hết đều yêu thích những ng hướng ngoại. Là một người hướng ngoại, họ sẽ luôn cảm thấy bị áp lực, cảm thấy mình không được yêu mến. Hướng nội chắc chắn không phải là một khuyết điểm trong tính cách, nó cũng xứng đáng được đánh giá cao và được khen ngợi. Mười hai điều sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về người hướng nội và lý do vì sao họ vẫn có thể đạt được thành công.

Những đặc điểm giúp người hướng nội thành công

Thích ở một mình là lựa chọn của tôi

Phần lớn mọi người đều sợ cảm giác không có ai ở bên, bởi ở một mình sẽ rất dễ suy nghĩ lung tung. Còn người hướng nội thành công họ lại muốn tận dụng khoảng thời gian ở một mình đó. Hướng nội sẽ không sợ giao tiếp xã hội, không tham gia vào các hoạt động xã giao chỉ đơn giản đó là lựa chọn của họ thôi.

Biết cách lắng nghe, biết đồng cảm với người khác

Người hướng nội thành công rất yên tĩnh, không hay nói nhiều nhưng lại rất biết cách lắng nghe và đồng cảm lúc bạn buồn. Người hướng ngoại sẽ nghe bạn kể những câu chuyện của họ rồi đưa bạn ra ngoài vui chơi. Còn đối với những người hướng nội lại lắng nghe và cùng bạn buồn. Lúc khó khăn cần nhất người hiểu được mình và có được người bạn tâm giao như vậy là điều hạnh phúc nhất trên thế giới này.

Rất chuyên tâm và có chiều sâu

nguoi-huong-noi-thanh-cong

Người hướng nội thành công phần lớn là có sở thích làm việc độc lập một mình như là đọc sách, viết bài. Nhiều năm tôi luyện khiến họ trở nên chuyên tâm và suy nghĩ cũng có chiều sâu.

Vui vẻ thật ra rất đơn giản, sự đơn giản chính là vui vẻ

Người hướng nội thành công không phải là họ không vui vẻ, chỉ là họ đang tận hưởng một kiểu vui vẻ khác. Ví dụ như đọc một cuốn sách, xem một bộ phim, nghe một ban nhạc mà không ai quấy rầy. Họ không cần gì quá nhiều ngoài sự vui vẻ đó cả.

Nghĩ kỹ trước khi nói, nói gì cũng đều có minh chứng cụ thể

Đây là một phẩm chất rất hiếm có, nhưng nó lại thường bị hiểu lầm là sự ngại ngùng không thích biểu đạt. Người hướng nội thành công chỉ là cẩn trọng hơn một chút, những chuyện mà mình không biết rõ sẽ không nói ra để tránh làm người khác hoang mang.

Im lặng là bản năng đáng tin cậy

Người hướng nội thành công vô cũng đáng tin cậy, vì họ luôn biết cách giữ bí mật, mọi người đều biết bạn không phải là người ăn nói tùy tiện, cũng không phải là người gặp đây buôn đó.

Tiết kiệm nhưng không bạc đãi bản thân

Người hướng nội thành công có thể vui vẻ ở lì trong nhà , không ra ngoài không có nghĩa là khả năng xã giao của họ kém mà đôi khi họ thấy việc đó không cần thiết. Ở nhà cũng có thể sống một cách rất thú vị, họ không vì buồn chán mà tiêu tiền linh tinh, lúc muốn chơi thì nhất định không ngược đãi bản thân mình.

Không thường mở mồm, nhưng khi mở mồm ra thì câu nào đáng giá cậu ấy

nguoi-huong-noi-thanh-cong

Nói cho cùng thì bạn nói gì không quan trọng, quan trọng là bạn nói như thế nào. Người hướng nội thành công chỉ không thích nói những câu chuyện vô bổ, không phải là vì họ không thể mà là vì họ không muốn. Nói chuyện là phải có trọng điểm, không phải nói hùa theo người khác.

Những nhà lãnh đạo tài ba phong cách không giống ai

Ngược lại hoàn toàn theo những gì bạn nghĩ, người hướng nội thành công có thể trở thành một nhà lãnh đạo rất tài ba. Họ có thể không thích nói chuyện nhưng họ biết cách tôn trọng nhu cầu của những người khác, họ biết cách biết làm sao để có thể xây dựng những suy nghĩ và hành động mang tính chiến lược, làm sao để đưa ra những ý tưởng có giá trị. Người hướng nội thường quản lý người hướng ngoại trong toàn đội của mình cũng rất có phong cách riêng

Hiểu rất rõ bản thân muốn gì

Rất nhiều người không hiểu bản thân mình, nghĩ mãi không ra vì sao mình lại trở nên như vậy, nhưng người hướng nội thành công thì không, họ luôn hiểu bản thân mình, biết mình muốn nói gì, luôn nghe theo tiếng nói nội tâm của mình

Khả năng  sáng tạo đáng kinh ngạc

Người hướng nội thành công có một phẩm chất mà không phải người hướng ngoại nào cũng có được. Thế giới của họ phong phú ra sao thì chỉ mình họ biết.

Ít bạn bè nhưng đều là những người bạn chất lượng

Có thể bạn bè họ không có số lượng nhiều, nhưng một khi đã là bạn của họ thì sẽ là bạn cả đời. Họ không kết bạn để cho nhiều mà kết bạn vì bạn đáng tin cậy và hiểu mình. Điều họ cần chưa bao giờ là số lượng, mà điều họ cần chính là chất lượng.

Lời kết

Trên đây là 12 lý do kiến người hướng nội thành công hơn người hướng ngoại. Nếu bạn có đủ 12 đặc điểm trên thì xin chúc mừng, bạn đang thuộc 70% số người hướng nội thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *