tuoi-kim-lau-co-tinh-tuoi-mu-khong

Tuổi kim lâu có tính tuổi mụ không?

Ông bà ta từ lâu luôn truyền miệng một quan niệm rằng con gái khi lấy chồng thì không được tổ chức đám cưới vào năm có tuổi Kim Lâu. Vậy tuổi Kim Lâu là gì và cách tính tuổi Kim Lâu có tính tuổi mụ không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm các thông tin qua bài viết này nhé.

Tuổi Kim Lâu là như thế nào?

tuoi-kim-lau-co-tinh-tuoi-mu-khong

Tuổi Kim Lâu theo như khoa học cổ của phương Đông tổng kết là để phục vụ cho chuyện kết hôn của lứa đôi, cưới xin một cách như thế nào cho hạnh phúc được bền lâu.

Người ta vẫn thường hay cho rằng, nếu kết hôn vào độ tuổi Kim Lâu thì sẽ rất có hại đến bản thân của mình trước tiên, sau đó là ảnh hưởng trực tiếp đến một nửa kia và con cái của mình sau này. Thậm chí là còn có hại cho các loại cây trồng, vật nuôi trong nhà.

Lấy chồng vào tuổi Kim Lâu thì sẽ như thế nào?

Trong dân gian xưa cho rằng Kim Lâu bao gồm có:

  • Kim Lâu Thân: tức là kỵ chính bản thân mình.
  • Kim Lâu thê: kỵ người vợ
  • Kim Lâu tử: kỵ người con
  • Kim Lâu súc: Kỵ các loại vật nuôi hay gia súc trong nhà. Tuy nhiên đối với những người không theo nghiệp chăn nuôi thì vẫn có thể tiến hành làm nhà vào những năm này.

Cũng có nhiều cách khác để hiểu về tuổi Kim Lâu và các quan niệm tránh kết hôn vào độ tuổi này. Kim Lâu được hiểu đơn giản nhà vàng hay lầu vàng (Kim là vàng còn Lâu chính là nhà).

Trước đây có truyền thuyết cho rằng chỉ có con gái của vua chúa, giới quý tộc khi kết hôn thì sẽ được chọn tổ chức cưới vào độ tuổi Kim Lâu, mang  ý nghĩa rằng cuộc sống sau này sẽ luôn được giàu sang sung túc, được ở trong lầu vàng nguy nga.

Ngược lại, các con ở nhà thường dân sẽ bị ép không được cưới xin vào tuổi này vì giới quý tộc lo sợ rằng họ sẽ bị đổi vận, có thể bị cướp ngôi hoặc cưới của cải vàng bạc của mình. Lâu dần, suy nghĩ này đã ăn sâu vào trong tâm trí của dân gian, biến mất đi ý nghĩa ban đầu của nó và trở thành một mặc định rằng con gái lấy không nên lấy chồng ở tuổi Kim Lâu.

Cách tính độ tuổi Kim Lâu

tuoi-kim-lau-co-tinh-tuoi-mu-khong

Câu hỏi tuổi Kim Lâu có tính tuổi mụ không sẽ tùy vào vùng miền mà sẽ có câu trả lời thích hợp. Thường thì tuổi Kim Lâu theo quan niệm của người Trung Hoa sẽ được tính dựa vào tuổi mụ của người được xem là trụ cột ở trong gia đình. 

Cách tính này đã được tính cụ thể bằng cách lấy số tuổi mụ của người trụ cột trong gia đình đem chia cho 9 và ra được kết quả sau đây:

  • Trường hợp dư 1: (Trường hợp này đã phạm vào Kim Lâu Thân) điều này sẽ gây tai họa cho bản thân của người trụ cột.
  • Trường hợp dư 3 (tức là đã phạm phải Kim Lâu Thê) điều này sẽ gây tai họa cho vợ của người trụ cột trong gia đình
  • Trường hợp dư 6 ( tức là đã phạm vào Kim Lâu Tử) sẽ gây tai họa cho người con của người trụ cột trong gia đình.
  • Trường hợp dư 8 ( phạm Kim Lâu Súc) đây là điều sẽ gây tai họa cho các gia súc hay vật nuôi được nuôi  trong nhà, dẫn đến hao tốn tiền của của gia chủ.
  • Trường hợp nếu số dư không phải là các số sau: 1,3,6 hay 8 tức là tuổi này không bị phạm vào Kim Lâu, có thể được thực hiện những việc trọng đại như cưới vợ gả chồng hoặc xây nhà,…

Một điều đặc biệt cần lưu ý rằng ta chỉ áp dụng cách tính tuổi Kim Lâu này với những người chưa quá 30 tuổi. Còn với những bạn nữ đã trên 30 tuổi thì tuổi Kim Lâu hầu như cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Gia đình 2 bên chỉ việc chọn xem ngày nào đẹp để tổ chức lễ cưới cho hợp lý là được. 

Lời kết

Ta cũng có thể nghĩ thoáng ra là như thế này, Kim Lâu thực ra cũng chẳng phải là điều trở ngại gì quá lớn. Nếu cặp đôi cưới vào năm tuổi này thì hãy xem đó như  là một sự thử thách và là phép thử cho cuộc hôn nhân sau này của họ. Mong rằng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được cách tính tuổi Kim Lâu có tính tuổi mụ không và những về tuổi Kim lâu để có thể giải quyết được những vấn đề trong cuộc sống nếu có liên quan đến nó nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *