Đá thạch anh tím hợp với mệnh gì?

Thạch anh tím là một loại đá vô cùng đẹp có thể dùng để làm đồ trang sức, không những thế đá thạch anh tím còn có thể sử dụng làm vòng phong thủy với ý nghĩa đem lại may mắn cho chủ sở hữu của nó. Vậy đá thạch anh tím hợp với mệnh gì. Cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về đá thạch anh tím

da-thach-anh-tim-hop-voi-menh-gi

Thạch anh tím chính là biến thể từ dòng đá thạch anh, tên khoa học của nó là Amethyst. Đây là loại đá với màu tím vô cùng thu hút, được sử dụng nhiều trong ngành trang sức và ngoài ra còn được sử dụng làm vòng phong thủy. Từ xa xưa, thạch anh tím đắt như ruby hay ngọc lục bảo, Vào những năm giữa thế kỷ 19, rất nhiều mỏ thạch anh tím được tìm thấy ở Brazil. Chính từ đó mà giá của nó trở nên rẻ hơn.

Không phải đến bây giờ, mà từ xa xưa, người Hy Lạp cổ đã dùng thạch anh tím để giải tỏa căng thẳng, tạo sự tập trung cho trí não. Ngay nay nó không chỉ được dùng để làm đồ trang sức, mà còn được dùng trong nhiều công dụng khác nhau. Ví dụ như được dùng trong phòng tập Yoga để tạo sự tập trung, hay dùng trong phong thủy giúp cân bằng năng lượng, thu hút tài lộc. Vì vậy, đá thạch anh tím hợp với mệnh gì là vô cùng quan trọng khi lựa chọn sản phẩm này. Hơn nữa nó còn tượng trưng cho sự chung thủy, giúp hóa giải xung khắc, mang may mắn trong tình duyên.

Ý nghĩa cũng như tác dụng của đá thạch anh tím 

da-thach-anh-tim-hop-voi-menh-gi

Thạch anh tím giúp tập trung, cải thiện trí tuệ thông minh

Thạch anh tím chứa năng lượng cao, có thể thúc đẩy các hoạt động của tế bào não, làm não bộ hoạt động trơn tru, nến sẽ giúp não tập trung hơn trong công việc cũng như là học tập. Đối với những người như sinh viên nhân viên văn phòng thì một chiếc vòng tay thạch anh tím là vô cùng phù hợp.

Tăng khí chất người đeo

Loại đá này phát ra một ánh màu tím gọi là “tử khí đông lai” tức có tác dụng rất lớn khi giao tiếp, tăng khí chất nội tâm cho người đeo, tỏa ra một sức hấp dẫn, khiến cho người đeo dễ gặp phải quý nhân.

Thạch anh tím là biểu tượng tình yêu

Thạch anh tím có thể giúp các cặp vợ chồng, các cặp yêu nhau có lòng can đảm cũng như là sự thủy chung sâu sắc trong tình yêu. Nhiều đôi vợ chồng, không hợp trong chuyện tình dục, đá thạch anh tím có tác dụng giải tỏa năng lượng đó giúp họ có năng lượng trong chuyện tình yêu, giúp tình yêu thăng hoa trong cuộc sống.

Cải thiện giấc ngủ

Một trong những tác dụng của đá thạch anh tím đó cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Hãy đặt nó dưới gối của bạn khi ngủ, sẽ giúp thúc đẩy tế bào của tiểu não, não phải, từ đó loại bỏ chứng mất ngủ. Nhưng nếu bạn là người có giấc ngủ bình thường thì không nên sử dụng bởi thạch anh tím có năng lượng rất cao, như vậy sẽ gây ra phản tác dụng.

Có tác dụng trong mối quan hệ cấp trên và nhân viên

Trong ngũ hành, thì thạch anh tím thuộc mệnh hỏa, là những người có tố chất lãnh đạo, có tác dụng loại đi sự độc đoán, mang lại vận may cho người sở hữu nó. Hơn nữa người sử dụng nó sẽ được mọi người phục vụ bằng cả trái tim, cấp dưới kính nể, từ đó mối quan hệ cấp trên cấp dưới sẽ tốt hơn.

Đá thạch anh tím hợp với mệnh gì?

Như ta quan sát thì cũng thấy được rằng thạch anh tím có màu sắc nhẹ nhàng và trầm. Trong phong thuỷ màu này hợp với những mệnh Thủy, Hỏa, Thổ. Theo như thuyết ngũ hành thì mọi vật trên trái đất đều tồn tại và phát triển theo tính tương sinh tương khắc.

  • Với mệnh Thủy, thì thạch anh tím giúp khắc chế mệnh Hỏa, bởi Thủy khắc với hỏa, dập tắt lửa
  • Với người mệnh hỏa thì loại đá này sẽ giúp họ cải hiện được các mối quan hệ xã hội, hài hòa giữa mọi người xung quanh,
  • Với mệnh Thổ, đá sẽ giúp tăng khả năng tương sinh, thu hút tài lộc may mắn cho người sở hữu.

Hướng dẫn sử dụng đá thạch anh tím làm đồ trang sức

da-thach-anh-tim-hop-voi-menh-gi

Ta có thể sử dụng thạch anh tím làm mặt dây chuyền, vòng tay, như vậy nó sẽ có tác dụng cân bằng bình an và làm bùa hộ mệnh. Ta cũng có thể sử dụng nó để đặt lên trán sẽ giúp chúng ta tập trung ý thức, hiệu quả trong việc cầu nguyện. Ngoài ra ta cũng có thể đặt trên bàn làm việc và học tập giúp trẻ tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

Hồ ly thạch anh tím là loại mạt đá thạch anh giúp các chị em có được sự may mắn trong đường tình duyên, hôn nhân bền vững. Hay tỳ hưu thạch anh tím cũng là linh vật thu hút vàng bạc châu báu. Thích hợp với người mệnh thổ và hỏa và những người đang kinh doanh.

Lời kết

Đến đây, hẳn bạn cũng đã có đáp án đá thạch anh tím hợp với mệnh gì rồi nha. Hy vọng rằng với những chia sẻ cụ thể và chi tiết ở trên, các bạn sẽ lựa chọn được loại trang sức phong thủy phù hợp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *