tranh-truu-tuong-den-trang

Khái niệm tranh trừu tượng đen trắng 

Chắc hẳn đã rất nhiều lần bạn bị thu hút bởi vẻ đẹp ấn tượng của những bức tranh trừu tượng đen trắng. Tuy nhiên, có lẽ vẫn còn nhiều bạn chưa định nghĩa được Tranh trừu tượng đen trắng là gì cũng như thời gian xuất hiện trào lưu này. Vậy hãy cùng nhau giải đáp thắc mắc này qua nội dung bài viết sau nhé.

Khái niệm và ý nghĩa về tranh trừu tượng trắng đen

Khái niệm về tranh trừu tượng đen trắng

tranh-truu-tuong-den-trang

Tranh trừu tượng đen trắng là những bức tranh được vẽ bằng hai tông màu đơn giản trắng, nhưng mang lại phong cách cực kỳ ấn tượng cho người . Tranh trừu tượng trắng đen thường không có vết tích rõ ràng của vật thể trong giới hiện thực khách quan nhưng lại làm nổi bật lên cái hồn của bức tranh.

Ý nghĩa của tranh trừu tượng đen trắng

Trang trí nội thất căn nhà bằng tranh trừu tượng đen trắng sẽ giúp cho không gian căn nhà của bạn độc đáo, tinh tế, đầy tính nghệ sĩ, gian phòng của bạn sẽ thu hút được mọi ánh nhìn từ mọi phía.

tranh-truu-tuong-den-trang

Tranh trừu tượng đen trắng  không chỉ làm nổi bật phong cách trang trí nội thất của bạn mà nó còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt, thu hút vượng khí cho căn nhà, đồng thời tạo sự tập trung cao độ, kích thích tài vận, may mắn đến với gia chủ.

Tùy theo phong cách sáng tạo mà mỗi bức tranh mang đến cho người nhìn các sắc thái khác nhau như sự tự do, phóng khoáng hay nét vui tươi, hạnh phúc.

Tranh đen trắng trừu tượng hiện đại với chất liệu canvas

Ngày nay, tranh đen trắng trừu tượng thường được in trên chất liệu vải canvas bằng mực in UV cao cấp giúp tranh có độ bền cao, rõ ràng, sắc nét và màu sắc tươi sáng. Chất liệu vải canvas cùng chất liệu mực in không thấm nước nên dễ dàng vệ sinh bằng khăn ấm, khung treo được làm từ gỗ thông đã qua xử lý và nhựa composite chống nước giúp tranh không bị mối mọt, cong vênh, giữ cho tranh bền hơn

Thêm nữa, tranh canvas có ưu điểm trọng lượng nhẹ, dễ dàng treo lắp bằng đinh chuyên dụng mà không cần khoan đục tường.

Các thể loại trừu tượng khác

Ngoài thể loại tranh trừu tượng đen trắng, dòng tranh nghệ thuật trừu tượng có còn nhiều thể loại khác nhau được phác họa bằng các chất liệu khác nhau như sau

Tranh sơn dầu trừu tượng

Loại tranh này được thể hiện bằng các gam màu nóng được phác họa bởi những nét vẽ hài hòa khiến người xem bị cuốn vào nét ảo, thực của bức tranh. Mỗi bức tranh đều được kết hợp hài hòa giữa các màu sắc, tạo nên điểm nhấn độc đáo cho không gian gia đình bạn

Tranh trừu tượng đơn giản

tranh-truu-tuong-den-trang

Trành trừu tượng đơn giản được phác họa bởi nét vẽ cơ bản nhất bởi bàn tay của nghệ sĩ tài hoa, tạo nét mộc mạc, riêng biệt nhưng đầy sức hút, tạo hiệu ứng thị giác sống động cho người xem, đồng thời tạo nét bình dị, nhẹ nhàng cho không gian căn phòng.

 Tranh trừu tượng phong cảnh

Đây là dòng tranh trang trí đang được yêu thích nhất thị trường trong những năm gần đây, khiến người xem như bị lôi cuốn vào khung cảnh nên thơ, lãng mạn của phong cảnh thiên nhiên đó.

Dòng tranh này thường được phác họa với những nét mềm mại, sống động với nhiều hình ảnh đẹp, tập trung miêu tả chính xác và sắc nét, phản ánh chân thực nét đẹp của hình ảnh mà tác giả muốn truyền tài, vì vậy nó phù hợp với gu của nhiều gia đình.

Lời kết

Bài viết trên đây cho bạn giải đáp được thắc mắc về tranh trừu tượng đen trắng là gì cũng như ý nghĩa của dòng tranh này trong đời sống hiện đại. Bên cạnh đó, chắc hẳn bạn cũng có thêm thông tin về các dòng tranh khác. Hy vọng, qua bài viết bạn có thể lựa chọn dòng tranh phù hợp để tô điểm cho không gian ngôi nhà của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *