phong-cach-thiet-ke-bauhaus

Phong cách thiết kế Bauhaus 

Nếu như bạn yêu thích những không gian đơn giản mà phải có đầy đủ công năng một căn hộ, một căn nhà cần có thì một trong số những phong cách bạn không thể bỏ qua đó chính là phong cách thiết kế bauhaus. Đây là một trong số những phong cách thiết kế nhà đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Nhất là đối với những ngôi nhà bé, chủ nhân không thích cầu kỳ thì đây sẽ là một trong số những thiết kế bạn nên lựa chọn để thiết kế cho ngôi nhà của mình.

Bauhaus là gì?

phong-cach-thiet-ke-bauhaus

Đây là một phong cách thiết kế xuất phát từ Châu Âu đã được rất nhiều người trong giới nghệ sĩ phải giới kiến trúc yêu thích. Nếu như trước kia người ta thích những căn nhà cầu kỳ thì hiện nay với sự phát triển của thế giới thì người ta bị những gia chủ tịch giới thiệu cho mình những căn nhà tối giản, mọi thứ đều thật tiết kiệm nhưng lại đầy đủ tiện nghi vì vậy phong cách thiết kế bauhaus ra đời để đáp ứng những nhu cầu khó khăn đỏ của gia chủ. 

 Có thể nói đơn giản phong cách thiết kế bauhaus là một phong cách đơn giản, tinh tế nhưng lại đầy đủ mọi tiện nghi trong một ngôi nhà.

 

Những đặc trưng của phong cách Bauhaus

Những đặc trưng của phong cách Bauhaus trong nội thất: Với sự phát triển và hình thành từ 100 năm trước đây thì phong cách thiết kế bauhaus. Đã có rất nhiều những nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản, thiết kế theo phong cách bauhaus ra đời.

Các thiết kế nội thất đi theo phong cách này luôn là những thiết kế được thiết kế theo quan điểm đẹp phải luôn đi đôi với công năng. Chúng đơn giản nhưng phải có những công hiệu rõ ràng, hiệu quả. Các nội thất theo phong cách này cũng thường là những nội thất dành cho không gian mở, giúp mở rộng không gian, giúp không gian trở nên rộng rãi.

phong-cach-thiet-ke-bauhaus

Một số thiết kế nội thất được nhiều nhà thiết kế sử dụng trong những thiết kế theo phong cách bauhaus  nhất là những thiết kế nhà ở đã được loại bỏ đi rèm cửa hay những chiếc đèn chùm chiếm nhiều diện tích, mất nhiều không gian của căn phòng thay vào đó là những chiếc đèn với thiết kế đơn giản mà ra chủ cần phải sử dụng đến trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó phong cách này cũng không sử dụng quá nhiều những gam màu nóng, thường khi thiết kế một ngôi nhà theo phong cách bauhaus thì những kỹ sư hay sử dụng những gam màu trung tính, những gam màu tươi sáng, tạo cho không gian một điều nhịn, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó các kỹ sư cũng rất quan tâm đến các hiệu ứng ánh sáng, vì đây là một phần không thể thiếu trong các căn nhà được làm theo phong cách thiết kế bauhaus.

 Ở những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách bauhaus thì họ luôn chú tâm chia nội thất làm ba loại và sử dụng chúng tùy vào từng mục đích khác nhau đó chính là những loại tối giản, tinh tế và lại cuối cùng là loại đầy đủ tiện nghi.

Với những thiết kế nội thất như trên đã biến những không gian, những ngôi nhà được làm theo phong cách thiết kế bauhaus luôn có những đặc trưng, tính nổi bật riêng mà không thể bị nhầm lẫn với bất cứ phong cách nào khác.

Đặc trưng thiết kế tối giản trong phong cách Bauhaus:  Với phong cách này thì các nhà thiết kế luôn tận dụng mọi không gian, sử dụng túi yêu tất cả những khoảng không gian tự nhiên để căn hộ luôn thoáng đảng phải luôn đón được những ánh nắng tự nhiên để gia chủ có thể giảm được nội thất trong ngôi nhà, hiện ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng mát nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

phong-cach-thiet-ke-bauhaus

Đặc trưng thiết kế tinh tế trong phong cách Bauhaus: Có thể nói việc rồi nhưng mà hay những hình khối đơn giản dùng để liên kết hay tách rời là một trong số những đặc trưng kinh tế nhất của phong cách thiết kế Bauhaus cách sắp xếp này thể hiện sự thông minh, tác dụng hết những khoảng không gian trong ngôi nhà khiến ngôi nhà trở nên tinh tế và sang trọng cách lạ thường.

Đặc trưng thiết kế đầy đủ tiện nghi trong phong cách Bauhaus: Đây là đặc trưng cuối cùng và cũng là đặc trưng quan trọng, nổi bật phong cách thiết kế Bauhaus biến các ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Bauhaus trở thành những ngôi nhà đặc biệt, không thể đến với bất cứ ngôi nhà nào khác. Những ngôi nhà được thiết kế theo cách này đều là những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, đầy đủ công năng. Những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách này luôn đề cao các giá trị về việc sử dụng nội thất, sử dụng những nội thất có nhiều công năng cùng một lúc. Việc này sẽ mang đến cho gia chủ một không gian rộng rãi, thoáng mát, tự nhiên bên cạnh đó sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên tinh tế và sang trọng hơn.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin trên thì bạn có thể lựa chọn được những phong cách phù hợp với ngôi nhà của mình. Nếu như bạn thích sự tinh tế, nội thất có nhiều công năng, tiết kiệm chi phí xây dựng thì bạn hoàn toàn có thể chọn phong cách thiết kế Bauhaus.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *