nuoc-anh-co-gi-noi-tieng

Nước Anh có gì nổi tiếng và cuốn hút du khách?

Nền văn hóa Anh quốc luôn có nhiều điều thú vị thu hút sự quan tâm của các du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Nước Anh có gì nổi tiếng và độc đáo? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để có thêm thông tin cho mình về vấn đề này bạn nhé.

Nước Anh có gì nổi tiếng và thu hút?

Dù là quốc gia có nền công nghiệp đầu tiên trên thế giới nhưng theo thời gian, Anh quốc vẫn giữ được những đặc điểm lịch sử, văn hóa độc đáo, trọn vẹn. Nếu như bạn là người yêu thích du lịch thì nước Anh là nơi bạn không thể bỏ qua và nên ghé thăm một lần.

Anh là một quốc gia nằm ở phía Tây của Châu Âu, có thủ đô là London thơ mộng, trữ tình. Lục địa của vương quốc Anh đang được chia làm 4 phần là Scotland, Anh, Bắc Ireland và Wales. 

Khí hậu ôn hòa, mưa nhiều quanh năm và nhiệt độ dễ chịu, thay đổi theo từng mùa cũng là điều thu hút nhiều du khách đến với nơi đây. 

Nước Anh có gì nổi tiếng mà thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé thăm hàng năm? Đây chắc hẳn là điều mà nhiều tín đồ du lịch quan tâm. Nước Anh được biết đến với những điều kỳ thú, đặc biệt như:

Các công trình kiến trúc đặc sắc mang đậm nét cổ kính

Nước Anh nổi tiếng là vùng đất của sự cổ kính, nên thơ tạo nên bởi các thành phố cổ. Không khó để bạn có thể bắt gặp những nhà thờ lớn hay những cung điện nguy nga, hùng vĩ. Nơi đây cũng vẫn giữ được nét hoang sơ của những ngôi làng nhỏ, tạo nên điểm nhấn riêng cho nước Anh. Hiện đại pha chút cổ kính, nên thơ là điều mà nhiều du khách ghi nhớ khi đến đây.

Đến với vương quốc Anh du khách có thể ghé thăm bãi đá cổ Stonehenge: tại đây có nhiều khối đã với hình dạng phóng khoáng, lạ mắt và kích thước cực lớn. Một khối đa tại đây có thể đạt cân nặng lên tới 45 tấn, giống như một chiếc răng nanh khổng lồ giữa đất trời.

Lâu đài Windsor

nuoc-anh-co-gi-noi-tieng

Đây là công trình kiến trúc lịch sử có tuổi đời lên tới gần 1000 năm. Trải qua mỗi thời đại nhất định, nữ hoàng Anh luôn góp phần mở rộng và tu tạo lại công trình này. Hiện nay diện tích của lâu đài đã đạt tới 45.000 mét vuông.

Cầu tháp London

nuoc-anh-co-gi-noi-tieng

Đây là công trình kiến trúc được kết hợp giữa cầu treo và cầu nâng nối liền hai bờ sông Thames. Cây cầu này được xây dựng vào năm 1894, trở thành biểu tượng của London cùng với tháp London.

Tuy nhiên du khách đừng thường nhầm lẫn cầu tháp London với cầu London gần đó nhé.

Tháp Đồng hồ Big Ben (London)

Chắc hẳn bạn đọc cũng đã ít nhất một lần nghe hoặc nhìn thấy hình ảnh về tháp đồng hồ Big Ben. Đây thực tế là tháp đồng hồ thuộc vào cung điện Westminster. Công trình này có hoa văn chạm trổ rất tinh tế và đẹp mắt, du khách sẽ bất ngờ trước nét đẹp cổ kính của nơi đây.

Trang phục của người Scotland

Do lục địa được chia làm 4 phần nên nền văn hóa tại quốc gia này cũng rất đa dạng và phong phú. Nếu là người yêu thích tìm hiểu về nét văn hóa của các quốc gia thì bạn không thể không chiêm ngưỡng trang phục truyền thống của người Scotland. Scotland là vùng đất được mệnh danh là xứ sở của những điều kỳ lạ. 

Bạn đừng bất ngờ khi bắt gặp một người đàn ông khoác lên mình một bộ váy tại Scotland. Đây là trang phục truyền thống của người dân bản địa trong các dịp lễ hội hay những hướng dẫn viên du lịch khi quảng bá về văn hóa địa phương.

London Eye

nuoc-anh-co-gi-noi-tieng

London Eye chính là đáp án tuyệt vời nhất cho câu hỏi nước Anh có gì nổi tiếng. Được xây dựng, thiết kế bởi hai nhà kiến trúc sư nổi tiếng là David Marks, Julia Barfield. Hiện tại London Eye là vòng quay lớn nhất thế giới, mỗi vòng quay của vòng tròn xoay này kéo dài tới 30 phút, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng London từ độ cao 135 mét. Nhiều du khách còn ưu ái đặt tên cho London Eye là vòng xoay của thế kỷ.

Lời kết

Bài viết đã giúp bạn đọc tìm được lời giải đáp tốt nhất cho câu hỏi nước Anh có gì nổi tiếng. Bạn còn muốn ghé thăm địa điểm nào của nước Anh không? Hãy tìm hiểu thêm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *